Dolly Parton was raised in a shack with 14 children where she could only bathe once a week

Dolly Parton đã được tôn kính trong nhiều thập kỷ vì sự tích cực, tài năng và bản chất cống hiến của bà.

Không có gì ngạc nhiên khi siêu sao 77 tuổi này thực sự có khởi đầu khiêm tốn nhất mà chúng ta từng nghe đến…

Dolly Parton luôn là một người nổi tiếng khiêm tốn. Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ này nổi tiếng với sự nhạy bén trong kinh doanh, giọng hát lôi cuốn và lòng từ thiện của mình. Sự nỗ lực và lòng tốt của cô đã đưa cô đến thành công rực rỡ trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh và truyền hình.

Chính lời nhắc nhở về sự khởi đầu khiêm tốn của cô với gia đình lớn đã giúp thúc đẩy cô trở thành ngôi sao như ngày nay.

Dolly, tên thật là Dolly Rebecca Parton, sinh ngày 19 tháng 1 năm 1946. Căn nhà gỗ một phòng ngủ của gia đình nằm ở Sevierville, Tennessee, trên Locust Ridge gần Dãy núi Great Smoky.

Cha của cô, Robert Lee Parton, là một người chia sẻ, người cũng bổ sung thu nhập của mình bằng việc xây dựng để chu cấp cho các con của mình. Anh ta không bao giờ có thể đọc hoặc viết do thiếu giáo dục.

Avie Lee Owens, mẹ của Parton, là một nghệ sĩ biểu diễn đã dạy con gái bà hát. Gia đình thường hát cùng nhau và Owens đã dạy các con mọi thứ, từ âm nhạc nhà thờ đến những bản ballad thời Elizabeth được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Ngoài ra, ông nội của Parton, Jake Robert Owens, là một mục sư và là nhà soạn nhạc của bài thánh ca “Singing His Ca ngợi”. Chú của cô, Sam Owens, là một nhạc sĩ và người viết bài hát, người đã nhìn thấy tài năng và tương lai của Dolly khi còn trẻ.

Parton nhớ lại: “Âm nhạc là một phần quan trọng trong cả gia đình chúng tôi. “Tất cả những người của mẹ tôi đều là những người đam mê âm nhạc. Tất cả họ đều chơi một loại nhạc cụ nào đó. Tất nhiên, tôi thực sự coi trọng âm nhạc của mình và tôi luôn gảy đàn theo nhạc cụ của ai đó – bất cứ thứ gì họ để lại xung quanh hoặc bất cứ khi nào gia đình tôi đến. Nhưng tôi luôn yêu thích guitar.”

Các anh chị em của Dolly Parton bao gồm Stella Mae, Cassie Nan, cặp song sinh Freida Estelle và Rachel Ann, Willadeene, David Wilburn, Coy Denver, Bobby Lee, Robert và Larry. Robert qua đời vào năm 2021 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, còn Larry qua đời khi còn là một đứa trẻ sơ sinh.

Vì đứng thứ tư trong số 12 anh chị em nên cô thường giúp bố mẹ chăm sóc những đứa con nhỏ trong ngôi nhà nhỏ của họ. Cùng nhau, gia đình chia sẻ một phòng ngủ và một phòng khách. Họ không có điện cũng như nước sinh hoạt.

Căn nhà gỗ của gia đình vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay và Parton luôn cởi mở về quá trình nuôi dạy khiêm tốn của mình ở đó. Trên thực tế, nó khiến cô vô cùng thông cảm với người nghèo và thúc đẩy phần lớn hoạt động từ thiện của cô.

Flickr / Kẻ lang thang Tennessee

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với The Guardian, Parton đã thừa nhận tuổi thơ ở nông thôn của cô và việc cô lớn lên như thế nào. Cô ấy nói:

She reminisced about singing at church, playing games with her siblings, and doing chores she disliked to help out. She also mentioned the endless laughter her family shared together.

Her siblings would often sing, the star explained but refused to play her “backup” singers when she wanted to take center stage.

Getty Images

Their home was chaotic, of course, but the love they all shared made it worth it to the country music star.

The family made use of the outdoors quite often since their cabin barely had enough room for them to sleep in, much less play games or cook.

Even with their challenges, Parton explained that her parents would remind them how lucky they were to have a roof over their heads and food to eat. She recalled:

In a Playboy magazine interview with journalist Lawrence Grobel in March 1978, Parton revealed that it was not until she was eight that she saw a toilet and other basic bathroom items at her aunt’s home. She was fascinated by them.

Flickr / Joe Shlabotnik

Without running water or a proper bathroom, the family could not bathe as often. They often made homemade soap and drove to the nearby river to wash up.

Recalling how much of their homemade soap would run down the river and how dirty the children would get, Parton said they would have leave a ring around the Little Pigeon River, likening their river bath to a “bathtub.”

In the winter, it would get too cold or icy to use the river, and the family would preserve a pan of water to use sparingly. When Grobel asked how many times she and her family would bathe in the winter season, Parton replied:

”Well, we bathed once a week whether we needed it or not, as the saying goes.”

”The kids peed on me every night. We slept three and four in the bed. I would wash every night. And as soon as I go to bed, the kids would wet on me, and I’d have to get up in the morning and do the same thing.”

Parton did not act disgusted while telling her anecdote, explaining that the situation actually provided missing warmth in the winter.

Flickr / Alan Light

Her philanthropy is largely inspired by the love she has for her family. She remarked:

”My family will always be my greatest love. Sometimes it gets lost in the shuffle, but there’s an element of family in everything I do.”

Cô sử dụng phần lớn số tiền đó để quyên góp cho nhiều mục đích khác nhau, từ động vật đến xóa mù chữ cho trẻ em. Ngôi sao này cũng biểu diễn tại các sự kiện từ thiện và cố gắng sử dụng nền tảng của mình để giúp đỡ những người gặp khó khăn bằng mọi cách có thể.

Flickr / Eva Rinaldi

Chúng tôi rất ngạc nhiên trước cách Dolly Parton có thể giữ vững niềm tin và ghi nhớ những khởi đầu khiêm tốn khi cô ấy trở nên nổi tiếng. Thật tuyệt vời khi cô ấy đã giúp đỡ thế giới nhiều đến thế chỉ bằng cách học hỏi những thách thức của nghèo đói khi còn trẻ.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *